Liên kết: zalo

6 quy tắc giúp bạn đánh bay hôi miệng

Hôi miệng không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nó ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tinh thần, công việc của khổ chủ và gây khó chịu cho người tiếp xúc. Ngoài nguyên nhân gây hôi miệng do bệnh lý răng miệng cần điều trị chuyên khoa, những nguyên nhân khác gây hôi miệng đều có thể phòng tránh và tự điều trị đơn giản. Tình trạng hơi thở có mùi sẽ không còn là nỗi lo nếu bạn tuân thủ 6 quy tắc đơn giản sau:

1. Đánh răng tối thiểu 2 lần/ngày

 Nghe có vẻ đơn giản, nhưng nó thực sự là biện pháp tốt nhất vì nó giúp loại bỏ vi khuẩn trên lớp men răng. Bạn nên chọn loại bàn chải có độ mềm thích hợp và thay bàn chải ba tháng/lần hoặc sớm hơn nếu lông bàn chải đổi màu, mòn hoặc biến dạng.

Việc đầu tư một chiếc bàn chải răng bằng máy cũng hoàn toàn là xứng đáng vì nó giúp loại bỏ vi khuẩn tốt hơn so với bàn chải thông thường. Tuy nhiên cần nhớ thay đầu bàn chải thường xuyên.

Khi đánh răng, nhớ chải nhẹ lưỡi, đặc biệt chú ý tới phần 1/3 giữa lưỡi, để quét sạch vi khuẩn khu trú. Nếu không muốn dùng bàn chải, cũng có thể sử dụng đầu của một chiếc thìa nhựa để nạo lưỡi nhưng nhớ không chạm vào phần cuối lưỡi - đó là nơi tập trung các vị giác quan trọng nhất của bạn.

2. Sử dụng chỉ nha khoa

Chỉ nha khoa là vật dụng vệ sinh nha khoa khá quan trọng nhưng tại Việt Nam còn ít phổ biến. Việc sử dụng chỉ nha khoa đúng cách giúp bạn gỡ bỏ được những mảng bám thức ăn thừa mà bàn chải không với tới được. Từ đó nâng cao tối đa hiệu quả vệ sinh răng miệng, giảm thiểu nguy cơ mắc bênh về nướu. 

3. Súc miệng trước khi đi ngủ

Phương pháp đơn giản này giúp loại bỏ những loại vi khuẩn sinh sôi vào ban đêm và những mảng bám thức ăn còn sót lại nếu chải răng không kĩ. Cách sử dụng rất đơn giản: bạn có thể dùng nước muối loãng hoặc tự chế loại nước súc miệng thơm tho cho riêng mình theo công thức chế nước súc miệng tìm kiếm trên mạng.

4. Uống nhiều nước

Hãy nhớ luôn cung cấp đầy đủ nước cho khoang miệng. Điều này giữ cho miệng bạn luôn ẩm ướt, duy trì sự chắc khỏe của nướu, rửa trôi mảng bám. Ngoài ra, nhai kẹo cao su (tốt nhất là loại không đường) cũng là cách kích thích tuyến nước bọt hoạt động để loại bỏ các mẩu thức ăn thừa và vi khuẩn.

5. Thường xuyên gặp nha sĩ

Nên đi thăm khám nha khoa ít nhất 6 tháng/lần để chủ động hơn trong việc phòng tránh các bệnh liên quan đến răng miệng. Hơn nữa, các bác sĩ sẽ có những tư vấn cũng như điều chỉnh phù hợp nhất đối với chế độ dinh dưỡng và vệ sinh răng miệng của bạn. Việc chủ động kiểm soát được sức khỏe răng lợi sẽ giúp bạn yên tâm, tự tin trong sinh hoạt và giao tiếp hằng ngày.

6. Luôn ăn sáng

Ăn sáng đầy đủ mỗi ngày giúp cơ thể đạt được sức khỏe ổn định. Hơn nữa, quá trình ăn uống giúp tuyến nước bọt hoạt động tốt hơn để làm sạch miệng.

 

Nếu tuân thủ những quy tắc trên mà tình trạng hơi thở có mùi vẫn tiếp diễn, rất có thể bạn đã bị mắc phải bệnh lý răng miêng. Trong trường hợp này, bạn nên đi thăm khám và tư vấn tại các cơ sở Nha Khoa uy tín. Một số phòng khám Nha khoa có dịch vụ tư vấn khám miễn phí giúp bạn tiệt kiệm chi phí một cách tối đa. Tham khảo tại đây.

 

 

 

 

Kiến thức nha khoa
Kiến thức nha khoa Bài viết liên quan
prev next