Liên kết: zalo

Nên bổ sung chất gì để hàm răng luôn chắc khỏe?

Chải răng và vệ sinh răng miệng hàng ngày giúp răng miệng của bạn luôn sáng bóng sạch sẽ và tránh được sự xâm nhập của vi khuẩn. Tuy nhiên, để có một hàm răng chắc khỏe từ bên trong, bạn nên cân nhắc cung cấp cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Qua bài viết này, Smile One xin giới thiệu tới bạn những chất dinh dưỡng quan trọng nhất có trong thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe răng miệng.

Vitamin E

Để luôn có một hàm răng khỏe mạnh, cơ thể bạn cần được cung cấp đủ vitamin E. Vitamin E là chất chống oxy hóa có nhiều trong các loại đậu, hạt, rau lá xanh. Nhiều nghiên cứu cho thấy chất này giúp giảm viêm nhiễm ở người mắc bệnh nha chu. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh sự liên quan giữa nồng độ vitamin E trong máu với căn bệnh này.

Fluor

 Chúng ta không còn xa lạ gì với Fluor. Chất này thường có trong tất cả các loại thuốc đánh răng sử dụng hàng ngày. Fluor có tác dụng bảo vệ men răng nên được xem là vũ khí hữu hiệu để phòng sâu răng. Tuy nhiên nên lưu ý rằng, cân nhắc sử dụng Fluor một cách hợp lý. Thông thường, việc bạn đánh răng 2 lần/ngày đã đủ cung cấp loại chất này cho hàm răng. Bởi nếu dư thừa, fluor sẽ gây độc bằng cách thay thế canxi ở răng và xương, gây dị dạng xương và các bệnh ở răng.

Vitamin C

Ngoài tác dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng, vitamin C còn được dùng để điều trị bệnh Scorbut gây chảy máu chân răng. Vitamin C tham gia vào quá trình tổng hợp collagen (phân tử cơ bản của các mô liên kết). Việc thiếu hụt trầm trọng vitamin C sẽ dẫn đến bệnh Scorbut, tế bào ontoplast bị thoái hóa, tủy răng, nướu răng trở nên xốp gây viêm loét, dễ chảy máu chân răng và dẫn đến rụng răng. Ngoài ra, vitamin C còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm khuẩn chân răng. Các vết thương sẽ mau lành nếu các mô được bão hòa lượng vitamin C. Vitamin C có rất nhiều trong các loại trái cây có vị chua như: cam, quýt, mận, bưởi… Nên bổ sung vitamin C mỗi ngày để hàm răng của bạn đạt được độ chắc khỏe cần thiết.

Vitamin D:

Vitamin D giúp hấp thụ Canxi. Mà như chúng ta đã biết Canxi chính là yếu tố sống còn ảnh hưởng đến cấu trúc của răng. Lượng vitamin đầy đủ đảm bảo cho lợi khỏe mạnh và giảm nguy cơ viêm lợi. Ngoài tác dụng điều trị bệnh còi xương, nó còn cần cho trẻ em chậm mọc răng. Bạn nên sử dụng các thực phẩm như trứng, sữa, cá để có được lượng Vitamin D đảm bảo cho cơ thể.

Vitamin K

Vitamin K là chất hỗ trợ sự đông máu. Thiếu vitamin K là một trong những nguyên nhân chính gây chảy máu lợi, tụt lợi, kết cấu răng-lợi lỏng lẻo. Khá giống với Vitamin E, đậu nành, rau lá xanh là nguồn cung cấp vitamin K phong phú.


Qua những thông tin trên, Nha Khoa Smile One muôn gửi tới bạn một thông điệp: “Hãy cung cấp cho cơ thể một chế độ ăn uống đa dạng bao gồm đầy đủ các loại thực phẩm cùng rau quả tươi để sở hữu cho mình hàm răng chắc khỏe từ bên trong”. Nha khoa Smile One luôn đồng hành cùng bạn trên hành trình bảo vệ sức khỏe răng miệng. Theo dõi các bài viết “Kiến thức nha khoa” khác để cập nhật cho bản thân những thông tin nha khoa hữu ích nhất.

 

Kiến thức nha khoa
Kiến thức nha khoa Bài viết liên quan
prev next